Bạn đã bao giờ chạy quảng cáo Facebook mà khách cứ lặng thinh như crush đọc tin nhắn xong không rep chưa? Đừng lo, vấn đề không phải tiền chạy ads ít hay sản phẩm không hay, mà có thể là bài viết quảng cáo của bạn chưa đủ “đỉnh”! Hôm nay, tui – một tay content kiêm digital marketer “lắm drama” – sẽ bật mí bí kíp viết bài quảng cáo ngắn trên Facebook, vừa súc tích vừa cuốn hút, khiến khách hàng không kịp vuốt qua mà phải dừng lại bấm “Mua ngay”.
Facebook là nơi người ta lướt nhanh hơn cả Usain Bolt chạy đua. Một bài dài lê thê như văn nghị luận dễ bị bỏ qua, còn bài ngắn nhưng “chất” lại giống như crush nháy mắt – đủ làm tim người ta loạn nhịp. Mục tiêu là: gây ấn tượng trong 3 giây đầu tiên.
Tiêu đề là thứ đập vào mắt đầu tiên, phải mạnh, phải lạ, phải khiến người ta tò mò.
Mẹo: Dùng số liệu hoặc câu hỏi để “câu” sự chú ý ngay lập tức. Ví dụ: “Bạn dám mặc đẹp với chỉ 99k không?”
Phần thân bài chỉ nên 2-3 câu, tập trung vào lợi ích khách hàng nhận được. Đừng kể lể sản phẩm làm từ gì, ai sản xuất, mà hãy nói nó giải quyết vấn đề gì cho họ.
Mẹo: Thêm chút hài hước hoặc cảm xúc để khách không chỉ đọc mà còn thấy vui.
CTA (Call to Action) là nút bấm cuối cùng để khách hành động. Đừng dùng mấy câu nhàm chán như “Mua ngay” hay “Click đây”. Hãy làm nó hấp dẫn hơn!
Mẹo: Tạo cảm giác gấp gáp hoặc FOMO (sợ bỏ lỡ) để khách không chần chừ.
Bài ngắn thì hình ảnh phải “nói” thay bạn. Chọn ảnh sản phẩm đẹp, rõ nét, hoặc thêm text overlay ngắn kiểu “99k thôi!” ngay trên ảnh. Nếu bán áo thun, đừng chỉ chụp áo, hãy để mẫu mặc và tạo dáng “cool ngầu” tí – khách dễ tưởng tượng mình cũng “xịn” như vậy.
Bài viết hay mà không ai thấy thì cũng như crush không biết bạn tồn tại – buồn lắm! Để quảng cáo nhanh chóng tiếp cận nhiều người, bạn có thể dùng likefbsieure.com.
Mẹo: Chỉ cần “đẩy” nhẹ lúc đầu, sau đó để nội dung chất lượng tự “gánh team”!
Dưới đây là một bài quảng cáo ngắn “chuẩn không cần chỉnh”:
Tổng cộng chưa tới 30 từ, nhưng đủ làm khách “đổ”!
Với bí kíp này, bạn không cần viết bài quảng cáo dài cả cây số nữa. Chỉ cần ngắn gọn, đánh trúng tâm lý, thêm chút “muối” hài hước, và một công cụ như likefbsieure.com để khởi động, bài của bạn sẽ “càn quét” newsfeed khách hàng.
Giờ thì thử ngay đi! Viết một bài quảng cáo ngắn cho sản phẩm của bạn, đăng lên, và xem khách có “đổ” không. Nếu chưa biết bắt đầu từ đâu, cứ inbox tui – tui gợi ý thêm miễn phí, vì tui dễ tính mà!