Chào mừng bạn đến với clonesieure - tổng kho tài nguyên mmo

Trang chủ Đơn hàng Thông tin

Cách tận dụng Zalo để tiếp cận khách hàng địa phương: Khi anh bán bún bò “lên đời” nhờ một cú điện thoại

Anh Tâm – anh hàng xóm của tôi – là một người bán bún bò truyền thống, quán nhỏ xíu nằm trong hẻm nhưng nấu ngon “hết sảy”. Vậy mà khách cứ thưa dần, anh than: “Giờ ai cũng đặt online, quán anh kiểu cũ chắc ‘toang’ mất!”. Tôi nghe mà thương, bảo: “Anh ơi, giờ phải dùng Zalo để kéo khách địa phương lại chứ!”. Anh Tâm ngơ ngác: “Zalo là cái gì, chat với bạn thôi mà?”. Tôi cười: “Không đâu, để em chỉ anh cách tận dụng Zalo, đảm bảo khách xếp hàng ăn bún!”. Và rồi, chỉ sau một tháng “vọc vạch”, anh Tâm từ ông chủ quán ế thành “vua bún bò” khu phố, khách địa phương kéo đến nườm nượp. Hôm nay, tôi kể bạn câu chuyện “lên đời” của anh và những mẹo dùng Zalo để tiếp cận khách hàng địa phương – đơn giản mà “đỉnh của chóp”!

Khởi đầu drama: Quán ế và cú điện thoại bất ngờ

Một chiều mưa, tôi ghé quán anh Tâm ăn bún, thấy anh ngồi buồn thiu vì cả ngày chỉ có 3 khách. Anh thở dài: “Hồi trước đông lắm, giờ mấy đứa shipper giao đồ ăn online c抢 hết khách!”. Đúng lúc đó, điện thoại tôi reo – một chị bạn gọi qua Zalo hỏi thăm. Tôi khoe: “Em đang ăn bún bò ngon lắm!”. Chị ấy tò mò: “Ở đâu, chỉ chị với!”. Tôi gửi địa chỉ quán anh Tâm, thế là hôm sau chị ấy ghé ăn, còn dẫn thêm 2 người bạn. Anh Tâm ngạc nhiên: “Ủa, sao tự nhiên có khách lạ vậy?”.

Tôi cười: “Nhờ Zalo đó anh! Giờ người ta dùng Zalo nhiều, anh phải tận dụng mới kéo khách địa phương được!”. Anh gật gù: “Vậy chỉ anh đi!”. Mẹo đầu tiên: Dùng Zalo cá nhân để lan tỏa thông tin. Bạn bè trên Zalo thường ở gần khu vực bạn, chỉ cần khoe khéo quán xá hay sản phẩm là họ tò mò ngay. Anh Tâm bắt đầu nhắn bạn bè: “Ghé quán anh ăn bún bò đi, ngon lắm!” – thế là khách lác đác quay lại.

Zalo OA – “Vũ khí bí mật” anh Tâm khám phá

Tôi bảo anh: “Dùng Zalo cá nhân thôi chưa đủ, anh phải làm Zalo OA (Official Account) để chuyên nghiệp hơn!”. Anh Tâm ngơ: “OA là cái gì, nghe như tên robot?”. Tôi giải thích: “Nó như fanpage, giúp anh quảng bá quán tới cả khu phố!”. Tôi giúp anh lập Zalo OA tên “Bún Bò Anh Tâm”, thêm ảnh tô bún nóng hổi, mô tả: “Bún bò chuẩn vị Huế – Ngon từ hẻm ra phố!”.

Rồi tôi chỉ anh cách thêm nút “Quan tâm” và gửi tin nhắn broadcast. Anh thử gửi tin: “Khai trương Zalo OA, giảm 20% cho khách đến tuần này!” tới 50 người bạn trong danh bạ. Kết quả? Hôm sau quán đông kín, anh chạy bàn mướt mồ hôi, gọi tôi: “Trời ơi, em cứu anh rồi!”. Mẹo thứ hai: Tạo Zalo OA và gửi tin nhắn hàng loạt. Với Zalo OA, bạn nhắn tin miễn phí tới người quan tâm, nhắm đúng khách địa phương quanh khu vực – hiệu quả hơn cả phát tờ rơi!

“Soi” nhóm Zalo khu phố – Drama từ bà tám hàng xóm

Một hôm, anh Tâm kể: “Hôm qua bà tám khu phố khoe có nhóm Zalo chung cư, đông lắm!”. Tôi sáng mắt: “Tuyệt, anh vào đó quảng bá đi!”. Anh nhắn tôi: “Nhưng anh ngại, sợ người ta chửi!”. Tôi cười: “Đừng lo, cứ khéo léo là được!”. Tôi giúp anh đăng bài trong nhóm: “Chào mọi người, em là Tâm bán bún bò ở hẻm 5, mời mọi người ghé ăn thử, cuối tuần giảm 10% nha!” – kèm ảnh tô bún thơm lừng.

Không ngờ, bài đăng “gây bão”: mấy chị em trong nhóm comment “Nhìn ngon quá, mai ghé!”. Có bà còn tag cả chồng: “Ông đi làm về mua bún chỗ này ăn thử!”. Anh Tâm mừng rỡ: “Trời, sao dễ vậy em?”. Mẹo thứ ba: Tham gia nhóm Zalo địa phương và quảng bá khéo léo. Tìm nhóm khu phố, chung cư, hoặc hội mẹ bỉm sữa quanh khu vực bạn, đăng bài “mềm mại” kèm ưu đãi – khách tự kéo đến không cần mời nhiều!

Mini app Zalo – “Cú hit” bất ngờ từ tô bún online

Thấy anh Tâm “ổn ổn”, tôi nâng cấp chiến lược: “Anh thử dùng Mini App trên Zalo để khách đặt bún online xem!”. Anh ngạc nhiên: “Zalo cũng đặt hàng được hả?”. Tôi gật: “Được chứ, như app giao hàng mini ấy!”. Tôi hướng dẫn anh tạo Mini App đơn giản, thêm menu bún bò, giá cả, nút đặt hàng. Xong, anh gửi link qua Zalo OA: “Đặt bún online tại đây, giao tận cửa trong 30 phút!”.

Cú twist bất ngờ: một anh shipper gần đó thấy link, đặt thử tô bún, rồi khoe bạn bè. Chưa đầy tuần, anh Tâm nhận 20 đơn/ngày qua Mini App, toàn khách trong bán kính 2km. Anh gọi tôi: “Em ơi, anh bận muốn xỉu mà vui quá!”. Mẹo thứ tư: Dùng Mini App Zalo để bán hàng trực tiếp. Khách địa phương thích tiện lợi, có Mini App là họ đặt ngay, không cần qua app giao hàng rườm rà!

“Đòn bẩy” tương tác – Cái kết ngọt như nước lèo

Dù đông khách hơn, anh Tâm vẫn lo: “Anh sợ quán mới nổi xong lại chìm!”. Tôi mách: “Anh đẩy tương tác lên chút nữa đi, thử likefbsieure.com, nó hỗ trợ tăng view, follow cho mạng xã hội đó!”. Anh thử gói tăng follow cho Zalo OA, kết quả: từ 50 người quan tâm vọt lên 300, tin nhắn broadcast tới nhiều người hơn, khách đặt bún kín ngày. Anh cười: “Giờ anh thành ‘hot boy bún bò’ khu này rồi!”.

Mẹo cuối: Kết hợp Zalo với công cụ tăng tương tác. Dùng likefbsieure.com để “đẩy” Zalo OA, giúp tiếp cận nhiều khách địa phương hơn. Nhưng nhớ nhé, dịch vụ ngon như bún anh Tâm mới là gốc, không thì follow cao mà chẳng ai mua thì cũng phí!

Anh Tâm giờ là “ông trùm” khu phố

Từ quán ế ẩm, anh Tâm giờ thành “vua bún bò” địa phương, khách xếp hàng dài mỗi chiều. Anh khoe: “Nhờ Zalo mà anh sống lại, cảm ơn em nhiều!”. Tôi trêu: “Cảm ơn thì khao em tô bún đi!”. Anh cười lớn: “Tô nào cũng được, miễn em ăn hết!”.

Vậy đấy, tận dụng Zalo để tiếp cận khách hàng địa phương không khó: dùng Zalo cá nhân lan tỏa, tạo OA gửi tin, “soi” nhóm khu phố, thêm Mini App, và đẩy tương tác với likefbsieure.com. Bạn bán hàng hay kinh doanh nhỏ? Thử ngay đi, biết đâu bạn sẽ thành “anh Tâm” tiếp theo của khu phố thì sao?

Bài viết phổ biến