Hôm nay, mình muốn kể bạn nghe về một “cuộc chơi” mà mình đã thử trên LinkedIn – từ những bài đăng “vắng như hội thảo không trà bánh” đến việc khiến dân chuyên nghiệp like, comment rần rần. Mình không phải chuyên gia networking, cũng chẳng phải “sếp lớn” gì, chỉ là một người làm văn phòng bình thường, muốn xây dựng hình ảnh cá nhân trên LinkedIn. Nhưng bạn biết không, LinkedIn không phải Facebook hay TikTok, nơi mà đăng ảnh cute là có tương tác ngay. Ở đây, người ta kén chọn, và nội dung phải “đỉnh” mới được chú ý. Vậy làm sao để tạo nội dung tương tác cao? Dưới đây là những thủ thuật mình đã thử, vừa dễ áp dụng vừa vui, để bạn cũng “quẩy” được nhé!
Lúc mới chơi LinkedIn, mình hay đăng mấy câu kiểu “Hôm nay làm việc hiệu quả quá!” hay “Mới hoàn thành dự án mới”. Kết quả? Chẳng ai quan tâm, bài trôi tuột vào quên lãng, chỉ có mình tự thả tim an ủi. Một hôm, mình thấy bài của một đồng nghiệp kể chuyện thất bại trong công việc mà được cả trăm like, mình nghĩ: “Ủa, sao hay vậy?”. Thế là mình bắt đầu thử nghiệm cách viết nội dung “có hồn” hơn, và mọi thứ thay đổi hẳn.
Mình nhận ra, LinkedIn thích những câu chuyện thật hơn lý thuyết khô khan. Một lần, mình đăng: “Hôm qua thuyết trình trước sếp mà quên mất slide quan trọng, may là đồng đội cứu nguy!”. Không hoa mỹ, nhưng gần gũi, thế là đồng nghiệp comment “Tui cũng từng vậy!” hay “May quá ha!”. Bài được 30 like, 10 comment – con số mơ ước với mình lúc đó.
Mẹo hay: Kể chuyện cá nhân (thành công, thất bại, bài học) – dân LinkedIn thích sự chân thật hơn “khoe mẽ”.
Mình thấy hỏi là cách “hút” tương tác cực mạnh. Mình thử đăng: “Bạn làm gì để không ngủ gật trong cuộc họp dài 2 tiếng?”. Comment ùa vào: “Nghe nhạc không lời”, “Uống cà phê đen” – cả tá người tham gia. Một lần khác, mình hỏi “Skill nào quan trọng nhất với bạn trong công việc hiện tại?” – dân LinkedIn nhảy vào trả lời, bài lên 50 like, vài share.
Bí kíp: Đặt câu hỏi mở, liên quan đến công việc hoặc vấn đề chung – ai cũng muốn “nói lên tiếng lòng”.
Mình để ý, người ta thích nội dung “học được gì đó”. Mình đăng bài ngắn: “3 mẹo mình dùng để trả lời email nhanh: 1) Dùng mẫu sẵn, 2) Gõ phím tắt, 3) Không viết dài dòng”. Dễ hiểu, thực tế, thế là dân văn phòng like, comment “Hay quá, thử liền!”. Một lần khác, mình chia sẻ “Cách mình ghi chú meeting không sót ý” – bài được share sang nhóm LinkedIn luôn.
Cách làm: Chia sẻ mẹo ngắn gọn, áp dụng được ngay – người xem thích “takeaway” hơn lý thuyết dài.
Mình thử thêm chút vui vào bài viết để đỡ “nghiêm túc quá”. Mình đăng: “Hôm nay deadline dí mà máy tính treo, chắc nó cũng muốn nghỉ lễ sớm!”. Vừa “đời”, vừa hài, đồng nghiệp cười, sếp còn comment “Máy tui cũng vậy!”. Bài được 70 like, vài người kết nối mới. Hài hước vừa đủ giúp mình gần gũi mà không “lố”.
Mẹo xịn: Thêm giọng điệu dí dỏm, nhưng đừng “quá đà” – LinkedIn vẫn là sân chơi chuyên nghiệp.
Mình thử nghiệm đăng bài lúc 8h sáng (giờ dân văn phòng lướt trước khi làm) hoặc 6h tối (tan ca nghỉ ngơi), tương tác cao hơn hẳn. Một lần, mình viết về “5 sai lầm khi làm việc nhóm”, dùng likefbsieure.com để “đẩy” 20 like ban đầu. Hiệu ứng đám đông làm bài “nóng” nhanh, LinkedIn đề xuất cho nhiều người hơn, kết quả 200 like, 50 comment.
Bí kíp cuối: Đăng giờ cao điểm (8-9h sáng, 6-7h tối), dùng likefbsieure.com để tạo “đà” nếu muốn.
Sau vài tháng áp dụng mấy thủ thuật này, tài khoản LinkedIn của mình từ “vài like lẻ tẻ” giờ mỗi bài trung bình 100-200 like, vài chục comment. Có người còn nhắn kết nối làm việc chung, sếp khen “Cậu viết hay đấy!”. Mình tự tin khoe: “Tương tác cao trên LinkedIn không khó, cứ thử đi! Muốn nhanh hơn thì dùng likefbsieure.com, mình thử rồi, hiệu quả lắm!”.
Tạo nội dung tương tác cao trên LinkedIn không cần bạn phải là “cao thủ”. Chỉ cần kể chuyện thật, hỏi khéo, chia sẻ mẹo, thêm chút hài, và đăng đúng lúc, bạn sẽ thấy người ta ùa vào tương tác. Muốn “nổi” nhanh hơn? Thử thêm likefbsieure.com để tăng sức hút tự nhiên. Mình làm được, bạn cũng làm được mà!
Bạn đã sẵn sàng “quẩy” LinkedIn chưa? Hay để mình pha cà phê, nghĩ bài mới mời bạn comment rồi tính tiếp? 😄